สสก.2 จ.ราชบุรี พัฒนานักส่งเสริมการเกษตร เพื่อพัฒนางานและขับเคลื่อน การใช้แผนที่เกษตรเพื่อการบริหารจัดการเชิงรุก (Agri – Map) ระดับเขต ปี 2567

วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566 นายประสาน ปานคง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการสัมมนา เชิงปฏิบัติการ “การขับเคลื่อนการใช้แผนที่เกษตรเพื่อการบริหารจัดการเชิงรุก (Agri – Map) ระดับเขต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567” ผ่านระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งดำเนินการจัดโดยกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต ร่วมกับกลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ ในระหว่างวันที่ 25 – 26 ธันวาคม 2566
โดยการสัมมนาฯ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้ประโยชน์จากแผนที่เกษตรเพื่อการบริหารจัดการเชิงรุก (Agri – Map) ตลอดจนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ ในการส่งเสริมให้เกษตรกรมีความรู้ในการวางแผนการผลิตสินค้าได้เหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่ตามเขตความเหมาะสมสำหรับปลูกพืช/ ปัจจัยเศรษฐกิจอื่นๆ
ทั้งนี้ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรระดับจังหวัดและระดับอำเภอ ในพื้นที่ 8 จังหวัด รวมจำนวน 70 คน ได้เรียนรู้องค์ความรู้ที่สำคัญและจำเป็นสำหรับ การขับเคลื่อนงาน Agri – Map สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ รวม 6 หัวข้อ ประกอบด้วย 1) “การใช้แผนที่เกษตรเพื่อการบริหารจัดการเชิงรุก (Agri – Map) กับงานส่งเสริมการเกษตร” 2) การประเมินผลและปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จ “โครงการ Zoning by Agri – Map” 3) การถ่ายทอดประสบการณ์/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ “นักส่งเสริมการเกษตรกับการพัฒนางาน Zoning” 4) การฝึกปฏิบัติ “การใช้ระบบบริการข้อมูลแผนที่ส่งเสริมการเกษตร SSMAP” 5) แนวทางการขับเคลื่อนงาน “โครงการ Agri – Map ปี 2567” รวมทั้ง 6) แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กรณีเกษตรกรตัวอย่างและการพัฒนางาน Agri – Map ปี 2567

   

   

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *