สสก.2 จ.ราชบุรี เข้าร่วมงานวันรณรงค์ป้องกันกำจัดศัตรูมะพร้าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 6 เมษายน 2567 ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานวันรณรงค์ป้องกันกำจัดศัตรูมะพร้าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และลงพื้นที่พบปะเกษตรกรและผู้ร่วมงาน เพื่อรับฟังข้อมูลสถานการณ์ศัตรูมะพร้าวตลอดจนความคิดเห็นของเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ณ อาคารสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบ้านหินเทิน ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
โดยมีนายพีรพันธ์ คอทอง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เข้าร่วมงานวันรณรงค์ฯ ถ่ายทอดความรู้ตลอดจนมอบแตนเบียนบราคอนสำหรับควบคุมกำจัดศัตรูมะพร้าว (หนอนหัวดำ) แก่เกษตรกร 8 อำเภอ ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งการจัดงานรณรงค์ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่เทคโนโลยีการป้องกันกำจัดศัตรูมะพร้าวให้เกษตรกรนำองค์ความรู้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในพื้นที่ สร้างความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันการระบาดโดยเกษตรกรมีส่วนร่วมสู่ความยั่งยืนในที่สุด
ในการนี้ นายประสาน ปานคง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงานวันรณรงค์ป้องกันกำจัดศัตรูมะพร้าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *