สสก.2 จ.ราชบุรี ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม จัดกิจกรรมการประกวดพริกบางช้าง ประจำปี 2567 โครงการสวนเกษตรตามแนวพระราชดำริ อุทยาน ร.2

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567
นายประสาน ปานคง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี
เป็นประธานเปิดกิจกรรมการประกวดพริกบางช้าง ประจำปี 2567 โครงการสวนเกษตรตามแนวพระราชดำริ อุทยาน ร.2 ณ สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม
โดยมีนางทชาอร ลิมังกูร ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต กล่าวรายงาน
ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1) เป็นการขยายผล การอนุรักษ์ และส่งเสริมการปลูกพริกบางช้าง ตามแนวทางอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
2) เป็นการประชาสัมพันธ์ให้เห็นคุณค่าของการอนุรักษ์พันธุ์พืชดั้งเดิม โดยเฉพาะพริกบางช้าง
3) เป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไป ได้มีการเพาะปลูกพริกบางช้าง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม และจังหวัดใกล้เคียง
ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย เกษตรกรในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันตก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สถาบันการศึกษา เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ทั้งระดับจังหวัด อำเภอ จากสำนักงานเกษตรอำเภอ สำนักงานเกษตรจังหวัดทั้ง 8 จังหวัด และสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี
ซึ่งพริกบางช้างที่ได้รับรางวัลและเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ จะนำไปร่วมจัดนิทรรศการด้านการเกษตรในงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย อุทยาน ร.2 ซึ่งสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี องค์ประธานมูลนิธิฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นองค์ประธานในงานฯ ในวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.00 น. อีกด้วย
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *